máy làm mátDiễn đàn kỹ thuật in ấn Việt Nam tải driver miễn phí tải driver máy in brother hl 2130máy làm mát không khí bằng hơi nướcmáy làm mát thông minh

Máy in Epson T60

Máy in Epson T60 phù hợp với nhiều nhu cầu in ấn như in ấn văn phòng, in ấn dành cho quảng cáo- thiết kế, in ấn dịch vụ, in ấn kiến trúc, đặc biệt có thể in hình thẻ với số lượng nhỏ mà không cần phụ thuộc vào Lab (Dòng máy in chuyên nghiệp có giá thành cực cao tới hàng tỷ đồng chuyên dụng dành cho rửa ảnh). Đọc thêm kỹ thuật in, Khung tranh treo tường giá rẻMáy làm mát không khí thông minh mini cho gia đình, Máy làm mát gia đình, Máy làm mát quán cafe, máy làm mát thông minh phòng ngủ, máy làm mát thông minh, máy làm mát không khímay lam mat di dong tải driver máy in epson l800 Download driver máy in epson 1390 win 7, win 8, win xp chợ tây ninh diễn đàn bất động sản việt nam mua bán tây ninhdiễn đàn nhà đất việt nam

Máy in Epson T50

Máy in epson T50 là dòng máy in epson in khổ A4. Dòng máy in chuyên nghiệp giá rẻ gắn mực in liên tục tiết kiệm chi phí cho bản in. Thích hợp với nhiều nhu cầu in ấn. Như in ấn văn phòng, gia đình, in ấn dịch vụ, in ấn quảng cáo, thiết kế. - Giá thành cực rẻ so với tính năng tương tự ở dòng máy in khác. Đọc thêm máy làm mát phòng ngủ, máy làm mát bằng hơi nước, máy làm mát thông minh, máy làm mát di động bằng hơi nước,  Kiến thức ngành in ấnIn hình lên áo thun lẻ tại TPHCM , máy làm mát dân dụng, máy làm mát không gian mở, diễn đàn in lụa, diễn đàn điện lạnh tải driver máy in epson t50 driver máy in epson t60 diễn đàn rao vặt tây ninh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Australia, ngồi làm việc cạnh máy in cũng độc hại như gián tiếp hít 

hơi thuốc lá. Làm thế nào để hóa giải?



Nếu có điều kiện, máy photo, máy in nên ở phòng hoặc khu riêng biệt.

Chứa chất sinh ung thư

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong chương trình Sức khoẻ & Chất lượng Không khí thuộc Đại học Công nghệ Queensland, Australia, đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Môi trường cho thấy, một số máy in thải ra một lượng nhỏ mực in dưới dạng phân tử ultrafine siêu nhỏ (UFPs).

TS Linda Morawska, người đứng đầu nghiên cứu cho rằng, các phân tử này có thể tập trung ở phổi và gây ra các vấn đề về hô hấp, tim mạch, ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, các phân tử lơ lửng trong văn phòng có máy in vào ngày làm việc cao gấp 500% lần so với ngày nghỉ, khi các máy in đã tắt hẳn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng phát thải vẫn cao ngay cả khi máy in ở chế độ "standby" (tạm nghỉ).

Các chuyên gia lo ngại UFPs có chứa thành phần chất sinh ung thư và so sánh những ảnh hưởng sức khoẻ này giống như tác hại của thuốc lá. UFPs là các phân tử siêu nhỏ, có kích thước dưới 0,1 micromet - tương đương 1/1.000 kích thước của một hạt bụi thông thường.

Cơ quan Bảo vệ môi trường EPA Hoa Kỳ cùng nhiều tổ chức khác đã có những nghiên cứu về UFPs và các nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ. Kích thước siêu nhỏ của UFPs cho phép chúng tập trung ở các phế nang trong phổi người, có khả năng gây hại tùy theo thành phần hóa học của chúng. Trong khi đó, mực in laser được làm từ dạng bột khô, siêu mịn bám vào trống mực của máy in. Mực in laser có chứa hợp chất carbon đen, mà cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế IARC định danh là chất sinh ung thư nhóm 2B. Theo đó, carbon đen có thể gây ung thư ở người.

Ngay khi nghiên cứu này được đăng tải, các hãng máy in đã lên tiếng cho rằng "đúng là các hạt phân tử siêu nhỏ, nhỏ và thô phát thải ra từ các hệ thống máy in nhưng đều ở dưới mức giới hạn phơi nhiễm nghề nghiệp được ghi nhận".

Trong mực in có dung môi hòa tan, chất này đúng là không có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi sản xuất mực in nhà sản xuất đã phải tính toán làm sao để lượng dung môi hòa tan phát tán ra môi trường không vượt tiêu chuẩn cho phép để không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Đối phó với mùi và hơi nóng

Thực tế là máy in sử dụng mực in có các dung môi hòa tan, tuy nhiên, chúng không thể phát tán một cách dễ dàng ra môi trường. Mực in chỉ hoạt động khi chúng ta khởi động máy và chúng sản sinh ra một lượng ozone khi máy hoạt động, thế nhưng hàm lượng này là không đáng kể. Đối với các nhà in, lượng in rất lớn thì lượng phát thải mới đáng báo động. Tuy nhiên, thông thường tại đây người ta bao giờ cũng trang bị những hệ thống kiểm soát. Còn đối với cơ quan, nhà riêng chỉ sử dụng một hoặc vài máy in của những hãng sản xuất được đảm bảo thì đừng quá lo lắng với lượng in không phải lớn.

Mặc dù khẳng định mực in là các phân tử polyme, thuộc hóa chất an toàn, đặc biệt là sản phẩm của các hãng uy tín, nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu dung môi pha ở mức độ đậm đặc, lại sử dụng máy trong phòng kín thì cũng có những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ. Tuy chưa có nghiên cứu cụ thể nhưng nếu mực in là sản phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng chất đóng rắn là kim loại mạnh thì chắc chắn không tốt cho người sử dụng và những người phải ở trong phòng kín cạnh máy in.

Cũng theo lời khuyên của chuyên gia, khi máy in hoạt động sẽ phát nhiệt, phả ra hơi nóng làm khuếch tán mùi mực in sẽ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi gần. Vì vậy, phòng làm việc phải đảm bảo không gian có độ thông thoáng, lưu thông không khí... Các máy in cũng nên đặt không quá gần người lao động. Nếu có điều kiện, máy photo, máy in nên ở phòng hoặc khu riêng biệt.

Người sử dụng máy in hoặc làm việc trong phòng có nhiều thiết bị máy móc như máy tính, máy in, máy photo... nên có thời gian nghỉ ngắn, khoảng vài phút đứng dậy, ra ngoài hít thở không khí sau khoảng 2 giờ làm việc liên tục.

Theo: Internet

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu